Tôi có nên lo lắng về viêm khớp?

Xin chào bác sĩ, tôi thường nghe về viêm khớp, đây là một tình trạng rất phổ biến, nhất là khi tôi đã hơn 35 tuổi. Tôi có nên lo lắng về viêm khớp?

Viêm khớp là tình trạng viêm các khớp. Khớp là nơi hai đầu xương gặp nhau, là nơi liên kết của hai xương. Sụn ​​là mô liên kết trong khớp của chúng ta. Sụn ​​bảo vệ các khớp bằng cách hấp thụ áp lực và chấn động khi chúng ta di chuyển. Viêm khớp có thể xảy ra khi sụn bị bào mòn khiến khớp bị cứng, yếu và đau. Mặc dù có hơn 100 loại viêm khớp khác nhau tuy nhiên loại phổ biến nhất là viêm thoái hóa xương khớp (OA) và viêm khớp dạng thấp (RA) viêm khớp do bệnh lý rối loạn chuyển hóa như gout.

Viêm khớp là tình trạng rất phổ biến ở Việt Nam, xảy ra ở cả người trung niên và người lớn tuổi. Thế nên, chúng ta cần có chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý, thường xuyên vận động và kiểm tra để đảm bảo khớp đang hoạt động bình thường. 

Nguyên nhân của viêm khớp bao gồm chấn thương,  yếu tố di truyền, nhiễm trùng và rối loạn tự miễn dịch. Viêm khớp gây ra bởi sự tổn thương các cấu trúc dây chằng bao khớp , gân, sụn và xương của khớp. viêm khớp dạng thấp là một rối loạn tự miễn dịch và xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn tấn công vào các mô của cơ thể.

Khi gặp vấn đề về khớp như đau gối, đau vai, hạn chế tự điều trị mà hãy tìm bác sĩ chuyên khoa để xem xét kỹ càng và điều trị hiệu quả. 

Để hiểu kỹ hơn về viêm khớp, mời bạn xem qua bài viết tại đây.

---------------------
Bác sĩ Nguyễn Huỳnh
Phòng khám cơ xương khớp - Tế bào gốc

📍 7/24 Thành Thái ( Cư xá đồng tiến) P 14, Quận 10
🌐 https://www.facebook.com/BacsiNguyenHuynh
☎️ 098 2902928
📧 drnguyenhuynh@gmail.com
📞 https://zalo.me/2674423557719062725


Làm thế nào tôi có thể tránh các vấn đề xương khớp?