Tiềm năng của việc ứng dụng tế bào gốc trưởng thành
Có thể tận dụng khả năng tự chữa lành của cơ thể bằng cách sử dụng các tế bào gốc trưởng thành khỏe mạnh có thể được tìm thấy trên khắp cơ thể.

Các nhà khoa học và bác sĩ đã đạt được những tiến bộ vượt bậc để biến quá trình tái tạo mô trở thành hiện thực trong việc điều trị nhiều loại bệnh. Thông qua y học tái tạo, một người có thể tận dụng khả năng tự chữa lành của cơ thể bằng cách sử dụng các tế bào gốc trưởng thành khỏe mạnh có thể được tìm thấy trên khắp cơ thể. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và lâm sàng đã chỉ ra rằng có thể sử dụng tế bào gốc trưởng thành để phục hồi các tế bào bị mất, bị tổn thương hoặc lão hóa và tái tạo mô trong cơ thể một cách hiệu quả. Các liệu pháp tái tạo đang cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc điều trị các chứng đau do chỉnh hình.

Xem thêm:  Những kiến thức quan trọng cần biết về tế bào gốc trưởng thành

Tế bào gốc trưởng thành được phát hiện cách đây hơn 40 năm khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các tế bào có nguồn gốc từ tủy xương có khả năng hình thành các mô khác nhau. Tế bào gốc trưởng thành là tế bào giai đoạn đầu và trong điều kiện thích hợp, có khả năng phát triển thành các loại tế bào khác với tiềm năng tái tạo mô bị tổn thương.

Tế bào gốc trưởng thành đang được sử dụng để điều trị nhiều loại đau mãn tính và thoái hóa. Hiện tại, các bác sĩ đang điều trị thoái hóa khớp vai, khớp gối, khớp háng, cột sống, ngoài ra còn chấn thương mô mềm (cơ, gân, dây chằng) và các chấn thương khác liên quan đến xương khớp.

 


Các xu hướng phát triển trong ứng dụng điều trị tế bào gốc
Các nhà khoa học đang nghiên cứu nhiều dòng, nhiều chủng loại tế bào sử dụng trong y học nhất là trong lĩnh vực ghép với nhu cầu ngày càng tăng trong chẩn đoán và điều trị.