Tế bào gốc và vai trò đối với sức khỏe toàn diện của chúng ta
Thứ gì đã và đang chịu trách nhiệm chữa lành cơ thể của con người? Câu trả lời chính là tế bào gốc

Con người thường dễ mắc phải các loại bệnh tật và chấn thương trong suốt cuộc đời của họ, vì thế cơ thể chúng ta phải liên tục tự chữa lành, cho dù đó là cảm lạnh hay kể cả các căn bệnh nghiêm trọng hơn như đau tim. Điều này khiến chúng ta đặt ra câu hỏi: thứ gì đã và đang chịu trách nhiệm chữa lành cơ thể của con người? Câu trả lời chính là tế bào gốc. 

Khi con người bị bệnh, suy nghĩ thường trực đầu tiên của họ chính là sử dụng thuốc, tuy nhiên bạn có biết rằng có một cơ chế trong cơ thể gọi là cơ chế chữa trị với chức năng hoàn toàn khác biệt? Điều gì sẽ xảy ra nếu tế bào gốc trong máu không những giúp chúng ta lành nhanh hơn sau những chấn thương, mà còn ngăn ngừa tổn thương ngay từ đầu?

Tiềm năng của tế bào gốc

Khả năng tái tạo của tế bào gốc trưởng thành là một trong những khám phá quan trọng nhất ở thời đại của chúng ta. Kể từ khi phát hiện ra rằng tế bào gốc trưởng thành có khả năng biệt hóa thành tế bào ở bất kỳ mô nào, bao gồm cả tim và não! Các nhà khoa học đã và đang nghiên cứu các cách sử dụng tế bào gốc để chữa bệnh ở người.

Cơ thể con người bao gồm hàng trăm loại tế bào khác nhau, mỗi loại đều thực hiện một chức năng riêng biệt. Chúng chỉ hoạt động để thực hiện tốt chức năng của mình, chỉ khi đó cơ thể mới có thể khỏe mạnh. Tế bào gốc là nguồn gốc của tất cả các tế bào có chức năng - hay còn gọi là tế bào biệt hóa và chịu trách nhiệm tái tạo mô, giúp cơ thể hoạt động tốt. Exosomes, một loại túi chứa thông tin (dưới dạng RNA thông tin) và được tìm thấy bên ngoài tế bào, là cách tế bào gốc giao tiếp với các tế bào khác.

Thật không may, gần 90% tế bào gốc đã biến mất khi chúng ta đến tuổi 30, và sự suy giảm tiếp tục kéo dài cho đến khi chúng ta chết đi. Khi bước qua tuổi 80, tế bào gốc của chúng ta phần lớn đã cạn kiệt, khiến việc chữa lành cũng trở nên khó khăn hơn.Theo Tạp chí Y học Thực nghiệm Thế giới uy tín, số lượng tế bào gốc trưởng thành trong máu là một trong những biểu hiện quan trọng nhất của sức khỏe con người. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng số lượng tế bào gốc lưu thông trong máu góp phần cải thiện sức khỏe. Có rất nhiều cách để gia tăng số lượng tế bào gốc trong cơ thể, một trong số đó là bổ sung những chất thúc đẩy sản sinh tế bào gốc. Hỗ trợ giải phóng tế bào gốc từ tủy xương giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của con người vì tế bào gốc tủy xương (BMSC) có thể trở thành mọi loại tế bào trong cơ thể; hệ thần kinh, chức năng tim, chức năng gan, chức năng tuyến tụy, chức năng thận và phổi da và xương, đều khỏe mạnh nhờ BMSC. 

Tóm lại, việc phát hiện ra vai trò của tế bào gốc trong cơ thể đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách cơ thể tự chữa lành, mở ra kỷ nguyên hoàn toàn mới trong hành trình theo đuổi sự tối ưu sức khỏe của nhân loại. 

Do đó, cải thiện khả năng huy động tế bào gốc và nâng cao lượng tế bào gốc lưu thông để hỗ trợ hệ thống chữa lành và đổi mới tự nhiên của cơ thể là một cách để chữa bệnh và duy trì sức khỏe của chúng ta một cách tự nhiên, hiệu quả và thông minh nhất.


Những nguy cơ tiềm ẩn khi ứng dụng tế bào gốc phôi ở người là gì?