Những kiến thức quan trọng về tế bào gốc trưởng thành
Tế bào gốc trung mô là những tế bào cụ thể tham gia vào hệ thống cơ xương của chúng ta

Tế bào gốc giúp tôi chữa bệnh bằng cách nào?

Tế bào gốc trung mô là những tế bào cụ thể tham gia vào hệ thống cơ xương của chúng ta. Được tìm thấy trên khắp cơ thể, những tế bào gốc này hỗ trợ quá trình chữa bệnh bằng cách biến thành các tế bào chuyên biệt sửa chữa các cấu trúc bị thoái hóa hoặc bị thương. Với khả năng biến thành các loại mô khác nhau như sụn, gân, cơ và xương, việc sử dụng tế bào gốc có thể giúp cải thiện quá trình chữa bệnh tự nhiên và cho phép giảm đau và phục hồi nhanh chóng.

Làm thế nào để bạn thu thập các tế bào gốc trưởng thành?

Không giống như việc sử dụng tế bào gốc phôi, tế bào gốc trung mô được tìm thấy trên khắp cơ thể người trưởng thành của chúng ta, loại bỏ những lo ngại về đạo đức và đạo đức đối với việc sử dụng chúng. Tủy xương và mô mỡ (mỡ) trưởng thành chứa một nguồn dồi dào các tế bào gốc này, cũng như các protein và các yếu tố tăng trưởng cũng thúc đẩy quá trình chữa bệnh, làm cho chúng trở thành những nguồn lý tưởng cho liệu pháp tế bào gốc.

Xem thêm: Tế bào gốc tạo máu

Liệu pháp tế bào gốc trưởng thành được thực hiện như thế nào?
Liệu pháp tế bào gốc là một phương pháp điều trị khá đơn giản cho những bệnh nhân cân nhắc lựa chọn không phẫu thuật. Tế bào gốc trưởng thành được thu hoạch từ chính cơ thể bệnh nhân, giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và đào thải mô. Sau khi gây tê đúng cách, bác sĩ của chúng tôi lấy một mẫu tủy xương từ hông của bệnh nhân. Mẫu này sau đó được quay trong máy ly tâm để tách các thành phần có lợi, bao gồm tế bào gốc và yếu tố tăng trưởng, khỏi phần còn lại của tế bào máu. Các tác nhân còn lại sau đó được kết hợp và tiêm trực tiếp vào khớp bị thương để đẩy nhanh quá trình lành mô và xương.

Tôi có nên điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc?

Liệu pháp tế bào gốc chỉnh hình là một lựa chọn điều trị an toàn và có tiềm năng hiệu quả cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi chấn thương thể thao hoặc tình trạng chỉnh hình. Các ứng dụng phổ biến của tế bào gốc trong y học chỉnh hình bao gồm:

  • Chữa lành các mô mềm, chẳng hạn như dây chằng và gân
  • Điều chỉnh các triệu chứng do thoái hóa sụn khớp
  • Điều trị gãy xương

Phân loại Tế bào gốc theo nguồn gốc