Tại sao điều trị khớp gối bằng liệu pháp Tế Bào Gốc lại quan trọng?

Với sự phát triển không ngừng của ứng dụng tế bào gốc, ngày càng có nhiều bác sĩ có thể cung cấp các phương pháp điều trị hợp lý, hiệu quả về chi phí và – quan trọng nhất – lâu dài nhằm giải quyết cơn đau khớp gối cho bệnh nhân. Liệu pháp tế bào gốc mang đến khả năng điều trị hiệu quả tối ưu cho các bệnh khớp gối.

Tuy nhiên, dù có nhiều tiềm năng, nhưng quan trọng nhất vẫn là quá trình thăm khám cẩn thận trước khi đưa ra quyết định lựa chọn liệu pháp điều trị, điều này đòi hỏi bạn phải hiểu  một số cấu trúc cơ bản của khớp gối để bác sỹ phân tích nguyên nhân gây ra các cơn đau, cách liệu pháp nào giúp giảm đau, cách nó hoạt động và phương pháp điều trị nào phù hợp nhất cho bạn.

Xem thêm: NHỮNG TRƯỜNG HỢP CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ KHỚP GỐI BẰNG LIỆU PHÁP TẾ BÀO GỐC


Mức độ phổ biến và vấn đề đau đầu gối

Hơn một phần ba người Mỹ bị viêm khớp bị đau khớp nghiêm trọng (viêm khớp), con số này tăng lên 15 triệu người vào năm 2014 . Một nghiên cứu gần đây của Hàn Quốc kết luận rằng 46,2% những người trên 50 tuổi bị một số loại đau đầu gối, trong đó khoảng 32,2% là nam giới và 58,0% là phụ nữ.

Thật không may, các phương pháp điều trị bị hạn chế. Tiêm cortisone có thể gây ra các vấn đề thứ phát tại chỗ tiêm. Bệnh nhân có thể gặp các rối loạn chuyển hóa tại khớp như: tổn thương thụ cảm thể khớp, mỏng mô và các cấu trúc trong khớp bao gồm cả sụn khớp, yếu gân, loãng xương ..... Đây rõ ràng không phải là những rủi ro tối thiểu. Các phương pháp điều trị khác bao gồm phẫu thuật thay khớp gối là 1 phẫu thuật lớn, cắt bỏ khớp của người bệnh thay vào 1 khớp nhân tạo bằng kim loại ...gần như đây là giải pháp cuối cùng khi khớp không còn khả năng cứu vãn và thuốc chống viêm là nguyên nhân phổ biến của suy gan cấp tính ở Hoa Kỳ .

Người ta có thể dễ dàng nhận thấy sức hấp dẫn của một mũi tiêm đơn giản. Vậy chính xác thì liệu pháp tế bào gốc hoạt động như thế nào? Thời gian hồi phục như thế nào, nó điều trị cần những điều kiện gì và ai có thể được điều trị? Đây là những câu hỏi quan trọng cần đặt ra trước khi bắt tay vào một liệu trình điều trị bằng tế bào gốc.

Xem thêm bài viết liên quan: CÁC CHẤN THƯƠNG ĐẦU GỐI THƯỜNG GẶP MÀ BẠN CẦN BIẾT



Quy trình điều trị thoái hóa khớp bằng tế bào gốc