Những rủi ro nào khi điều trị khớp gối bằng phương pháp Tế Bào Gốc?

Tin tốt về liệu pháp tế bào gốc này là nó thường (mặc dù không phải 100% luôn luôn) sử dụng tế bào của chính bệnh nhân. Với phương pháp điều trị tự thân (có nguồn gốc tự thân), các bác sĩ có thể tránh được những nguy hiểm đi kèm với tế bào cho. Căn bệnh chính trong số đó là bệnh ghép chống ký chủ – các tế bào hiến tặng bắt đầu phản ứng miễn dịch chống lại cơ thể bệnh nhân. Trong các phương pháp điều trị tự thân, các tế bào có tất cả các kháng thể giống nhau, vì vậy cả cơ thể và các tế bào được đưa vào sẽ không loại bỏ nhau.

Ngoài ra, bản chất bệnh nhân ngoại trú tương đối thấp của thủ thuật (so với, ví dụ, cấy ghép tủy xương) có nghĩa là khả năng xảy ra sai sót sẽ giảm đi nhiều.


#Xem thêm: LIỆU PHÁP TẾ BÀO GỐC CÓ LUÔN HIỆU QUẢ ĐỐI VỚI ĐẦU GỐI KHÔNG?

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số rủi ro ở bất cứ nơi nào sử dụng kim tiêm. Có thể bị nhiễm trùng tại vị trí lấy máu cũng như tại chỗ tiêm, nhưng những rủi ro này là khá thấp. Các rủi ro khác bao gồm sự đổi màu ở vết tiêm hoặc đau nhức. Trong khi một số người lo sợ về khả năng phát triển của tế bào gốc tại vị trí tiêm vào khối u, điều này khó có thể xảy ra, bởi vì các bác sĩ sử dụng tế bào gốc trưởng thành cho các quy trình này có khả năng tăng sinh thấp.

Các tế bào gốc trưởng thành này có xu hướng an toàn hơn nhiều so với các loại tế bào gốc đa năng . Ví dụ về tế bào gốc đa năng là tế bào gốc phôi (có nguồn gốc từ phôi) và một loại tế bào gốc do phòng thí nghiệm tạo ra được gọi là tế bào gốc đa năng cảm ứng (tế bào iPS).

Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về điều trị khớp gối bằng liệu pháp tế bào gốc. mời bạn liên hệ ngay với phòng khám cơ xương khớp – tế bào gốc của bác sĩ Huỳnh để nhận được sự tư vấn chi tiết từ bác sĩ.

#Xem thêm bài viết liên quan: CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHỚP GỐI



Xu hướng phát triển Tế Bào Gốc